Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 15
Hôm nay : 27
Năm 2024 : 17.003
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH Hành động vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 Trường mầm non Tựu Liệt xã Tam Hiệp

UBND HUYỆN THANH TRÌ

TRƯỜNG MN TỰU LIỆT          

   

          Số: 38 /KHBĐG-MNTL

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

            

                          Tam Hiệp, ngày 26 tháng 03 năm 2022

 

 

KẾ HOẠCH

Hành động vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030

Trường mầm non Tựu Liệt xã Tam Hiệp

 

Thực hiện Kế hoạch 331/KH-UBND ngày 31/12/2021 của UBND Thành phố Hà Nội về việc thực hiện chương trình truyền thông về bình đẳng giới trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030;

Thực hiện Kế hoạch số 605/KH-BVSTBPN ngày 15/3/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc ban hành kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn thành phố Hà Nội;

Thực hiện Kế hoạch số 135/KH-PGD&ĐT ngày 17/3/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì về việc ban hành kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn huyện Thanh Trì;

Trường Mầm non Tựu Liệt xã Tam Hiệp xây dựng kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát

- Tiếp tục thu hẹp khoảng cách dưới, tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ và nam giới tham gia, tiếp cận và thụ hưởng bình đẳng trong lĩnh vực giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự phát triển bền vững của thủ đô và đất nước.

- Bảo đảm sự tham gia bình đẳng giới của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo và quản lý ở các cấp học, trình độ đào tạo và các cấp quản lý giáo dục nhằm phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, hướng tới thực hiện cam kết đạt mục tiêu phát triển bền vững về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

- Triển khai hiệu quả công tác truyền thông về bình đẳng giới thực hiện chương trình truyền thông về bình đẳng giới trong nhà trường đến năm 2030.

+ Tuyên truyền thu hút sự quan tâm và tham gia của các đồng chí CBGVNV trong nhà trường hiểu được ý nghĩa tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, phòng và chống bạo lực trên cơ cở giới trên địa bàn trường.

+ Tuyên truyền cộng đồng, các bậc phụ huynh, và các lực lượng xã hội tích cự tham gia các chương trình về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình.

+ 100% CBGVNV nắm được chủ đề tháng hành động năm 2016 và các thông điệp tuyên truyền của tháng hành động.

+  Tổ chức các hoạt động thiết thực và hiệu quả tiết kiệm các hoạt động gắn với các sự kiện tạo hiệu ứng truyền thông về công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

 2. Mục tiêu cụ thể

 2.1. Mục tiêu 1: Bảo đảm các vấn đề về bình đẳng giới, bình đẳng giới được đưa vào chương trình giảng dạy trong nhà trường

- Phấn đấu 100% gia đình CBGVNV trong nhà trường không có tình trạng bạo lực gia đình, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Không xảy ra tình trạng bạo lực đối với học sinh trong nhà trường. 100% học sinh được đối xử công bằng và bình đẳng. 100% giáo viên tuyệt đối không xâm phạm thân thể trẻ.

2.2. Mục tiêu 2: Thu hẹp khoảng cách giữa trẻ em trai và gái trong tiếp cận giáo dục

- Trẻ em trai và gái đều được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến và phát triển, chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục, được đối xử công bằng.

+ Tuyên truyền về bình đẳng giới, công đoàn và BGH lồng ghép tuyên truyền về thực hiện quyền bình đẳng giới trong mỗi lớp học, phòng chống bạo lực trong lớp học. Tuyên truyền 100% giáo viên hiểu sâu sắc về đạo đức chuẩn mực nhà giáo, đối xử công bằng vô tư với trẻ, tuyệt đối không xúc phạm thân thể trẻ, bảo đảm an toàn cho trẻ về cả thể chất và tinh thần.

2.3. Mục tiêu 3: Tăng tỷ lệ nữ tham gia các vị trí quản lý, lãnh đạo trong nhà trường

Chỉ tiêu 1: Tạo điều kiện để nữ viên chức trong nhà trường được quy hoạch vào các chức danh cán bộ nguồn, các vị trí thuộc các ban ngành của nhà trường.

 Chỉ tiêu 2: Tỉ lệ nữ có trình độ chuyên môn thạc sĩ đạt 4-6%, Đại học đạt 80-85%, cao đẳng đạt 15-20% trên tổng số CB, GV, NV trong nhà trường từ năm 2025-2030.

2.4. Mục tiêu 4: Công tác thông tin truyền thông

Chỉ tiêu 1: Tuyên truyền đến 100% CB, GV, NV và phụ huynh về kế hoạch bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ của ngành và nhà trường.

 Chỉ tiêu 2: Duy trì thực hiện cổng thông tin điện tử/website của nhà trường có chuyên mục, chuyên đề nâng cao nhận thức về bình đẳng giới hằng quý.

Chỉ tiêu 3: Thực hiện tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho phụ nữ trong nhà trường và thực hiện chương trình truyền thông về bình đẳng giới trong nhà trường giai đoạn 2021-2030.

2.5. Mục tiêu 5: Tăng cường năng lực bộ máy quản lý nhà nước về bình đẳng giới

Phấn đấu đến năm 2025-2030 có 60-80% thành viên Ban vì sự tiến bộ phụ nữ trong nhà trường được tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động liên quan tới nâng cao năng lực về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN       

1. Tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền.

- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nhất là người đứng đầu trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và công tác cán bộ nữ. Đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai thực hiện chính sách pháp luật và các quy định về cán bộ nữ và công tác cán bộ nữ. Nâng cao sức khỏe và phát huy trí tuệ, năng lực của phụ nữ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; bảo đảm sự tham gia bình đẳng của phụ nữ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội góp phần cải thiện điều kiện sống và làm việc.

- Tiếp tục kiện toàn, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ trong nhà trường về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ. Đưa nội dung về giới, bình đẳng giới, giới tính, sức khỏe sinh sản vào các buổi sinh hoạt tọa đàm.

- Xây dựng kế hoạch thực hiện tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.

2. Xây dựng và ban hành các văn bản tài liệu, nội dung về bình đẳng giới và thực hiện lồng ghép vấn đề bình đẳng giới.

- Tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho giáo viên, cán bộ phụ trách công tác y tế trong nhà trường về sức khỏe giới tính, bình đẳng giới; phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em; lồng ghép nội dung bình đẳng giới vào các hoạt động dạy học trong nhà trường.

- Xây dựng triển khai chương trình đưa nội dung về bình đẳng giới lồng ghép vào các bài dạy; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học nội dung về giới, bình đẳng giới.

- Tuyên truyền về bình đẳng giới, công đoàn và BGH lồng ghép tuyên truyền về thực hiện quyền bình đẳng giới trong mỗi lớp học, phòng chống bạo lực trong lớp học. Tuyên truyền 100% giáo viên hiểu sâu sắc về đạo đức chuẩn mực nhà giáo, đối xử công bằng vô tư với trẻ, tuyệt đối không xúc phạm thân thể trẻ, bảo đảm an toàn cho trẻ về cả thể chất và tinh thần.

3. Tăng cường cung cấp thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật chính sách và kết quả thực hiện công tác bình đẳng giới nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và trách nhiệm về thực hiện bình đẳng giới trong nhà trường.

- Nhà trường triển khai hiệu quả công tác truyền thông về bình đẳng giới việc thực hiện chương trình truyền thông về bình đẳng giới trong phạm vi nhà trường đến năm 2030; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nữ Cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường giai đoạn 2022- 2026, tạo chuyển biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, nhất là người đứng đầu nhà trường trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và công tác cán bộ nữ. Đối với nội dung, hình thức, phương pháp và nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Nhà trường hằng năm xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới đảm bảo hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm có sự chan hòa có sức lan tỏa; xây dựng kế hoạch truyền thông sự kiện này.

- Tăng cường các chương trình giáo dục, tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe, “Phát triển thể chất, nâng cao thể lực cho trẻ em đáp ứng mục tiêu của đề án phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030”.

- Đa dạng hóa các loại hình, các hoạt động truyền thông trực tiếp, gián tiếp phù hợp với từng nhóm đối tượng, thúc đẩy bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới.

- Tuyên truyền, giới thiệu các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, điển hình trong chỉ đạo, triển khai, tuyên truyền, phổ biến về bình đẳng giới và các dịch vụ hỗ trợ thực hiện bình đẳng giới, hỗ trợ phòng ngừa và ứng phó với bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới.

- Tuyên truyền giới thiệu các mô hình tiêu biểu, nhân rộng những điển hình tốt, người có uy tín, ảnh hưởng tích cực trong nhà trường và cộng đồng, thu hút sự tham gia của nam giới và trẻ em trong thực hiện bình đẳng giới.

- Tăng cường truyền thông về pháp luật, chính sách và những thành tựu kết quả về bình đẳng giới của Hà Nội, Việt Nam cho bạn bè, đồng nghiệp, tích cực đấu tranh phản bác những thông tin sai lệch về các chính sách của Đảng, Nhà nước Thành phố về bình đẳng giới.

- Tăng cường kiểm tra giám sát, phản biện xã hội về công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới và triển khai thực hiện các mục tiêu của kế hoạch.

- Tăng cường tổ chức các hoạt động truyền thông trong các đợt cao điểm, ngày lễ hằng năm như: Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, ngày gia đình Việt Nam 28/6, tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới (từ ngày 15/11-15/12).

- Thông qua mạng Internet, sách báo, giao cho công đoàn nhà trường tìm các bài tuyên truyền về bình đẳng giới, thông qua website của nhà trường, BGH chỉ đạo tổ CNTT đưa các bài tuyên truyền về bình đẳng giới đến 100% CBGVNV và toàn thể cộng đồng được biết góp phần tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa tháng thực hiện bình đẳng giới và phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em. BGH thực hiện treo băng zôn, khẩu hiệu, áp phích về tháng hành động

- Công đoàn nhà trường tổ chức nhiều buổi tọa đàm về thực hiện bình đẳng giới trong gia đình và phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Giao cho các công đoàn viên chuẩn bị các nội dung thảo luận tại buổi tọa đàm về lợi ích của việc thực hiện bình đẳng giới, vì sao phải phòng chống bạp lực gia đình đặc biệt là với phụ nữ và trẻ em gái, các biện pháp xây dựng gia đình hạnh phúc.

- Tuyên truyền chủ đề và các thông điệp của tháng hành động đến 100% CBGVNV, giúp 100% CBGVNV nắm được chủ đề hành động của tháng “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

- Tuyên truyền bằng nhiều hình thức như qua buổi họp HĐSP nhà trường, các buổi sinh hoạt chuyên môn, họp công đoàn viên về các thông điệp của tháng hành động:

+ Hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

+ Hưởng ứng Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với ngày phụ nữ 25/11.

+ Phụ nữ và trẻ em gái hãy lên tiếng khi bị bạo lực

+ Cùng chung tay để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

+ Chung tay xây dựng một xã hội không còn bạo lực với phụ nữ và em gái

+ Hãy lên tiếng khi bạn chứng kiến bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

+ Đừng im lặng, hãy chia sẻ khi bạn là nạn nhân của bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

+ Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là vi phạm pháp luật

+ Quyền của phụ nữ là quyền của con người

+ Hãy hành động để chấm dứt ngay bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

- Đổi mới về hình thức và phương thức truyền thông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên về bình đẳng giới. Chú trọng đưa thông điệp bình đẳng giới và các sản phẩm truyền thông phù hợp, sáng tạo hiệu quả và có tính lan tỏa tốt.

-  Đa dạng hóa các hình thức truyền thông, tổ chức các hoạt động truyền thông phù hợp, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động truyền thông hiệu quả và đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

4. Đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác truyền thông, kinh phí tổ chức các hoạt động tuyên truyền, các mô hình truyền thông, sản xuất tài liệu truyền thông phù hợp đối tượng.

- Kinh phí thực hiện từ kinh phí đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác truyền thông từ trích từ kinh phí chi thường xuyên do ngân sách nhà nước cấp theo dự toán hàng năm

- Huy động các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong trong địa bàn theo quy định của pháp luật để tổ chức hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới.

5. Tăng cường phối hợp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước nhằm đã động lực cho phụ nữ phát huy vai trò nòng cốt trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

- Tập trung triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo quản lý, giảng dạy và học tập”; thi đua “Giỏi việc trường - đảm việc nhà” phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ hạnh phúc”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo của tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về để mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Mở rộng và đẩy mạnh công tác giáo dục về bình đẳng giới trong gia đình, nhà trường, cộng đồng và thúc đẩy sự tham gia của trẻ em. Thúc đầy bình đẳng giới trong các hoạt động truyền thông về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, tại nhà trường và cộng đồng. Chú trọng tuyên truyền, nâng cao chất lượng các bình xét, công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”…

- Tiếp tục chỉ đạo triển khai kế hoạch số 1506/KH-BGD&ĐT ngày 31/5/2019 thực hiện đề án xây dựng văn hóa trong ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 2025 theo quyết định số 1299/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ số 103/KH-CĐN ngày 02/4/2019 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, thực hiện bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường; đẩy mạnh thực hiện qui tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức, người lao động. Xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động có văn hóa, có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

- Triển khai thực hiện chương trình phối hợp với các tổ chức để triển khai các hoạt động truyền thông liên quan đến công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới.

- Tổ chức các hoạt động tôn vinh các tấm gương tốt, điển hình tiên tiến về lãnh đạo quản lý nữ trong nhà trường.

- Tổ chức khen thưởng, biểu dương kịp thời các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch.

6. Bảo đảm về giáo dục có chất lượng, công bằng, toàn diện và thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho mọi người.

- Nhà trường đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ mầm non và đánh giá sự phát triển của trẻ, nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em mầm non và hình thành ở trẻ hiểu biết về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen nền nếp cần thiết trong hoạt động học và sinh hoạt.

- Nhà trường thực hiện các giải pháp tăng tỷ lệ huy động trẻ em nhà trẻ, mẫu giáo đến trường, tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ để nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trẻ mẫu giáo 5 tuổi và hướng đến phổ cập giáo dục trẻ mẫu giáo 4 tuổi.

- Tăng cường các chương trình giáo dục, tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe, phát triển thể chất, nâng cao thể lực cho trẻ em, đáp ứng mục tiêu của Đề án “Phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011- 2030”.

7. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ nữ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ năng lực lãnh đạo quản lý đãp ứng yêu cầu đổi mới.

- Nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đạt chuẩn đào tạo theo quy định tại Luật Giáo dục 2019; thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn của giáo viên mầm non, phổ thông theo quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ và các quy định về đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông của Chính phủ và của ngành giáo dục. Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ nữ tham gia các chương trình đào tạo đại học và sau đại học, trình độ lý luận chính trị.

 - Tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục bảo đảm về chất lượng, hợp lý về cơ cấu, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đánh giá thực trạng đội ngũ nữ viên chức để phục vụ cho việc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, sử dụng cán bộ quản lý nữ.

- Nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, năng lực lãnh đạo quản lý và các hoạt động kết nối nhằm chia sẻ kinh nghệm trong lính vực lãnh đạo, quản lý nhà trường.

8. Đẩy mạnh tập huấn, kiểm tra để thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ.

 - Tổ chức tập huấn kiến thức giới, bình đẳng giới và kỹ năng lồng ghép giới trong việc lập kế hoạch và thực thi chính sách cho cán bộ quản lý về bình đẳng giới, cán bộ làm công tác bình đẳng giới và thành viên ban vì sự tiến bộ phụ nữ trong nhà trường.

- Triển khai các chương trình bồi dưỡng tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; nữ lãnh đạo quản lý.

- Tăng cường công tác phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới trong nhà trường.

- Tăng cường kiểm tra đôn đốc thực hiện chính sách, pháp luật về sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đối với Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn

- Kiện toàn Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong nhà trường.

- Xây dựng kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 trong nhà trường. Tổ chức tuyên truyền, quán triệt kế hoạch và các văn bản của các cấp tới 100% CBGVNV trong nhà trường.

- Xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức đặc biệt là vai trò của công đoàn, hội phụ nữ trong việc triển khai các nội dung của tháng hành hành động, giao nhiệm  vụ cụ thể cho các tổ chức và cá nhân trong nhà trường.

- Các đoàn thể trong nhà trường phối hợp đều tay và hiệu quả trong việc triển khai kế hoạch.

- Phối kết hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh tuyên truyền về việc thực hiện kế hoạch vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 của ngành và nhà trường.

- Phối hợp giữa các cấp chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ, nội dung một cách đồng bộ, hiệu quả thông qua các hoạt động như: tuyên truyền, tập huấn, xây dựng mô hình; kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện.

- Tuyên dương khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ.

2. Đối với giáo viên, nhân viên

- Giáo viên, nhân viên nhà trường có trách nhiệm thực hiện tốt kế hoạch vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 của nhà trường.

- Giáo viên các khối lớp thường xuyên lồng ghép nội dung thực hiện vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới vào hoạt động chuyên môn. 

- Phối kết hợp với cha mẹ học sinh của lớp để tuyên truyền về việc thực hiện kế hoạch vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 của ngành và nhà trường.

Trên đây là kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 của Trường mầm non Tựu Liệt xã Tam Hiệp. Nhà trường yêu cầu các bộ phận, các cá nhân có liên quan tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp đã đề ra trong kế hoạch, đảm bảo chất lượng và hoàn thành nhiệm vụ theo đúng thời gian quy định.

 

Nơi nhận:                                                                          HIỆU TRƯỞNG

- PGD&ĐT (để b/c);                                              

- Đ/c hiệu trưởng (để chỉ đạo);                                                (Đã ký)

- CB, GV, NV (để t/h);                                                            

- Lưu: VT.                                                                  Ngô Thị Minh Ngát

 

 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan